Photobucket - Video and Image Hosting

October 10, 2006

Buminggo Ako!

Hooray! Nanalo ako ng bingo sa school! Commerce week kasi ngayon sa school namin so everyday there’s always an activity. I was on my sa cafeteria then my friend asked me na bumili ng bingo card – P15.00. You can use that card for the entire game. There were 8 levels – X-shape, small diamond, big diamond, big square, small square, diagonal, cross, and the last level – the blackout level. It was my first time to play bingo so I was quite excited. Habang tumatagal that excitement was turning into boredom. From the first level up to the 7th level hindi ako makabuo ng required pattern. So I encourage myself by saying “Na-fefeel ko mananalo na ako sa round na ito.” My classmates were all laughing at me kasi hindi talaga ako manalo-nalo. So the blackout round came. The price is P1,500. I still said to myself “Nafe-feel ko na mananalo ako (with conviction)!”. Isa na lang I – 69 na lang iniitay ko. Actually hindi lang ako, almost all were shouting that number until… “Sa Letrang I … 69!!!!”. Lahat ng may hawak, including me, na natawag yung mga numbers sa card nila all rushed sa stage.


The official number of winners was 33 students! Meaning everyone will get around 45 pesos. Not bad! Pero they decided to make it 50 pesos para sarado daw. I had fun! Sobra! Not bad na yung 50 pesos kasi I bought the bingo card for 15 pesos. Nabawi ko yung 15 and I receive pa 35 pesos and kahit papaano naka-relax relax ako.



Sino gustong magpalibre? Sagot ko. *lol

22 Comments:

Blogger Nico Mendoza said...

libre naman dyan!

10:51 PM  
Blogger Iskoo said...

pancake pancake pancake!!!

11:54 PM  
Anonymous Anonymous said...

Nice buti ka pa! when i was in college, I tried bingo in makati square to eats up my time while waiting for the next class. Sad to say I also didn't won any of those game cards in the span of 1 year! Bad Luck I guess! But the very first time I tried LOTTO I got 3 numbers which is balik-TAYA, from then on I didn't won. :(

9:25 AM  
Blogger kathee said...

hahaha:-)
ang kulet...

9:43 AM  
Blogger _ice_ said...

naremember ko rin nung nasa davao ako nanalo me ng 3000 1st yr college palng kami nun i think 1998 ayon inom pagkatapos...

libre ka naman.
pizza.. pizza.. pizza yon lang dude.. btw total mahirap yon pwede load nalng hehehehe

musta?...

4:30 PM  
Anonymous Anonymous said...

Hahaha! Ayus sa Bingo game, ang daming umuwing panalo! Ako Palibre!

11:18 PM  
Blogger Honney said...

wow, congrats! balato naman dyan! hehe...

salamat sa pagbisita mo sa blog ko lagi. link ex? tc!

2:10 AM  
Anonymous Anonymous said...

ui!! haha.. anung sa letrang I?? o po un atsaka nde 69.. 61.. hahaha..
muntik nadin ako manalo sayang!! ehem!! ehem!! cnu kaya ngabyad nung bingo cards mo.. ehem!!! ehem!! di man lang nagbalato.. hai.. kamusta naman andame niniong nanalo.. e kasi pare pareho ung cards.. ewan.. hhaha (porque nde nanalo e. my bitterness hahhahaah)..
ehem!! P15 ko.. P15 ko.. (habang umuubo) hehe.. jokies.. ansaya nun nho!! kaso. shhh.. wag ka ingay ah.. (la clang program).. hehehe.. peace out,.. God bless. c ya later...

4:02 AM  
Blogger puklo said...

ako... gusto kong magpalibre.. hehe



wow! congrats tol... yeah right! okay na yun kahit 5o pesos lang.. nakabawi naman.

6:14 PM  
Blogger Unknown said...

hey just droping by :) i liked this: Trust in the Lord with all your heart and lean not on your own understanding; in all your ways acknowledge him, and he will make your paths straight.
Proverbs 3:5-6 --- hehehe mejo tough time eh

7:28 PM  
Blogger MISYEL said...

Bingo! Hehehe, I remember playing that one before when I was still young, gandang libangan..

Pwede ba ko palibre sayo? Kaso layo ko naman, paguwi ko pwede? hehehe :)

3:24 AM  
Blogger jef said...

Ako, gusto ko sa Starbucks or seattle's best hehe.

God bless bro!

3:54 PM  
Anonymous Anonymous said...

waaah! natawa naman ako dun... hehehe...

4:02 PM  
Anonymous Anonymous said...

akala ko kung magkano talaga napanalunan mo... hahaha magpapalibre din sana ako kaya lang di yata magkasya satin yan kung mag-iinasal tayo at 40 pesos each... :) anyway, congrats dyan, ipagpatuloy mo lang buminggo sa buhay... :)

10:42 AM  
Blogger Unknown said...

youre sweet. thanks for checking back on me :) i'll be okay pretty soon. hrr. much harder to let go because he has been trying to win me back. :(

2:01 AM  
Blogger garytarugo said...

I-69? kailan pa napunta sa I ang 69? hehe. congrats dude! bawi na rin ang puhunan mo. :P

7:55 PM  
Blogger Lazarus said...

I stayed away from binggo. It's easy to win. I'm saving my luck for the big time.

hehehe. just kidding Paul. pang libre naman.

8:35 PM  
Blogger Karla said...

This comment has been removed by a blog administrator.

11:59 PM  
Blogger Karla said...

aww buti ka pa nanalo XD nung grade school ako lagi kaming present sa mga bingo games ng school, we never won XD

palibree :P joke! XD

padaan lang po :D

11:59 PM  
Blogger Yoyce said...

This comment has been removed by a blog administrator.

3:41 PM  
Blogger Yoyce said...

nakakatuwa naman talaga...

minsan naman hindi sa laki ng premyo nakukuha ung saya nung mga ganyan e. masaya lang na nanalo ka... at pag wala talagang napanalunan masaya pa ding, nakapaglaro ka. :)

galing... libre ka naman sa maculot. hehehe. :D

3:42 PM  
Blogger Shona said...

buti ka pa nanalo sa bingo! ako, ni-sapol nde pa!

10:30 PM  

Post a Comment

<< Home